Tera Request: Giải pháp tăng doanh thu nhanh chóng

Giải pháp 0 lượt xem

Một doanh nghiệp muốn duy trì và phát triển, yếu tố tiên quyết là cần tạo ra doanh thu. Vậy doanh thu là gì? Có những giải pháp tăng doanh thu nào bền vững cho chủ doanh nghiệp? Hãy tham khảo bài chia sẻ sau đây của Tera Solutions để tìm lời giải đáp!

Doanh thu là gì?

Doanh thu là gì? - Tera CRM
Doanh thu là gì?

Doanh thu là tổng số tiền mà một doanh nghiệp thu được từ việc bán sản phẩm/dịch vụ trong một khoảng thời gian nhất định. Đây là chỉ số quan trọng trong kinh doanh, thường được sử dụng để đo lường hiệu suất tài chính của công ty.

Doanh thu bao gồm 1 số loại như:

  • Doanh thu bán hàng: Thu từ hoạt động bán hàng hóa, bán thành phẩm/sản phẩm/dịch vụ, bán bất động sản đầu tư…
  • Doanh thu hoạt động tài chính: Bao gồm lãi tiền gửi, lãi cho vay, lãi đầu tư, cổ tức, lợi nhuận được chia và chiết khấu thanh toán được hưởng.
  • Doanh thu bất thường: Là khoản tiền từ các hoạt động không xảy ra thường xuyên như bán vật tư hàng hóa dư thừa, thanh lý tài sản…
  • Doanh thu bán hàng nội bộ: Từ việc bán hàng hóa, sản phẩm, cung cấp dịch vụ nội bộ giữa các đơn vị trong cùng một công ty.

Các bước nâng cao doanh thu khách hàng

Các bước nâng cao doanh thu khách hàng - Tera CRM
Các bước nâng cao doanh thu khách hàng

Doanh nghiệp có thể cân nhắc các giải pháp tăng doanh thu sau đây:

Bước 1 – Phân tích báo cáo doanh số: Để hiểu rõ tình hình bán hàng cũng như xem xét tốc độ tiêu thụ của từng sản phẩm.

Bước 2 – Nắm bắt xu hướng thị trường: Theo dõi và nghiên cứu các xu hướng thị trường  và nhu cầu người dùng liên quan đến ngành hàng của bạn để điều chỉnh phù hợp.

Bước 3 – Xác định khách hàng mục tiêu: Hiểu rõ đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn bao gồm nhu cầu, mong muốn và hành vi mua hàng của họ.

Bước 4 – Phát triển chiến lược tiếp thị đa kênh: Sử dụng nhiều kênh tiếp thị như truyền thông xã hội, email marketing, quảng cáo trực tuyến và tiếp thị nội dung để tiếp cận khách hàng tiềm năng ở nhiều nơi khác nhau.

Bước 5 – Tăng cường chăm sóc khách hàng: Xây dựng chương trình chăm sóc khách hàng chi tiết. Lắng nghe ý kiến phản hồi của khách hàng và phản ứng nhanh chóng để giải quyết mọi vấn đề/mối quan tâm của họ.

Bước 6 – Tập trung vào khách hàng trung thành: Tạo ra các chương trình khuyến mãi và ưu đãi đặc biệt cho khách hàng trung thành để giữ chân và khuyến khích họ mua hàng thường xuyên.

Bước 7 – Nâng cao tỷ lệ chuyển đổi mua hàng: Tối ưu hóa trang web, điều chỉnh nội dung tiếp thị và cải thiện trải nghiệm người dùng để tăng tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự.

Bước 8 – Tăng giá trị đơn hàng trung bình: Thông qua thúc đẩy mua hàng hàng loạt, bán các sản phẩm bổ sung hoặc tăng giá trị của các gói sản phẩm/dịch vụ.

Bước 9 – Tăng số lần khách hàng mua lại: Sử dụng chiến lược khuyến mãi, chăm sóc khách hàng và cung cấp sản phẩm/dịch vụ chất lượng nhằm khuyến khích khách quay lại mua hàng.

Giải pháp giúp tăng doanh thu

Giải pháp Tera CRM giúp tăng doanh thu
Giải pháp giúp tăng doanh thu

Kết hợp các giải pháp tăng doanh thu truyền thống cùng với sự hỗ trợ của công nghệ là cách mà nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang áp dụng. Đặc biệt, phần mềm Tera CRM của Tera Solutions hiện đang là một trong những giải pháp đáp ứng được nhu cầu này. 

Tera CRM là giải pháp thông minh và linh hoạt giúp quản lý quan hệ khách hàng, hỗ trợ doanh nghiệp gia tăng hiệu suất, tiết kiệm thời gian. Tera CRM bao gồm tính năng Tera Request sẽ hỗ trợ doanh nghiệp đề xuất các hoạt động trong kinh doanh như:

  • Hình thức thanh toán: Tera Request tự động đề xuất các phương thức thanh toán phù hợp với từng khách hàng, đồng thời tự động cập nhật thông tin thanh toán vào hệ thống. Nhờ đó giúp quy trình thanh toán diễn ra nhanh hơn, giảm thời gian xử lý và tăng hài lòng của khách hàng.
  • Kế hoạch kinh doanh: Tera Request cho phép lập kế hoạch kinh doanh dựa trên thông tin khách hàng và dự báo doanh thu. Hệ thống sẽ tự động tạo ra các kế hoạch chi tiết, giúp doanh nghiệp tiết kiệm tài nguyên và dễ dàng đạt mục tiêu kinh doanh hơn.

Doanh thu được ví như “máu” của doanh nghiệp, khẳng định sự sống còn và phát triển bền vững. Tera CRM được phát triển trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy, giúp doanh nghiệp duy trì và bổ sung “máu” của mình. Hãy nắm bắt cơ hội tăng trưởng doanh thu đột phá với Tera CRM – Đăng ký dùng thử ngay hôm nay để khám phá!

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *