Tại sao nên áp dụng phần mềm CRM vào thương mại điện tử?

Giải pháp 0 lượt xem

Trong thời đại số hóa ngày nay, thương mại điện tử (TMĐT) đã trở thành một phần không thể thiếu trong kinh doanh online. Đặc biệt, với TMĐT, việc quản lý mối quan hệ khách hàng (CRM) đóng vai trò cực kỳ quan trọng. 

CRM không chỉ đơn thuần là một công cụ để quản lý thông tin khách hàng mà còn là một chiến lược tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng trên các nền tảng thương mại điện tử. Vậy việc cải thiện mua sắm và tối ưu hoá quy trình, chiến lược bán hàng trên TMĐT thông qua CRM được thực hiện như thế nào? Cùng Tera Solutions tìm hiểu về chủ đề này thông qua bài viết sau đây.

Cải thiện trải nghiệm mua sắm thương mại điện tử thông qua CRM

Cải thiện trải nghiệm mua sắm thương mại điện tử thông qua CRM

Để cải thiện trải nghiệm mua sắm trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử thông qua CRM, doanh nghiệp có thể thực hiện một số biện pháp sau:

  • Tùy chỉnh trải nghiệm mua sắm dựa trên dữ liệu cá nhân của từng khách hàng: Việc sử dụng dữ liệu khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về sở thích, hành vi mua hàng và lịch sử mua sắm của họ. Từ đó, doanh nghiệp có thể cung cấp sản phẩm, dịch vụ một cách cá nhân hóa, giúp nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng.
  • Cung cấp dịch vụ hỗ trợ và chăm sóc khách hàng tốt hơn: Doanh nghiệp có thể sử dụng CRM để xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng chi tiết. Từ đó doanh nghiệp cũng có thể theo dõi tương tác của khách hàng để hỗ trợ và chăm sóc một cách nhanh chóng hơn, hiệu quả hơn. 
  • Sử dụng các công cụ CRM để gửi thông điệp cá nhân hóa và các chương trình khuyến mãi đích đáng: Bằng việc tận dụng tính năng tự động hóa trong CRM, doanh nghiệp có thể gửi thông điệp và các ưu đãi đặc biệt đến cá nhân mỗi khách hàng. Các chương trình khuyến mãi này đã được thiết lập dựa trên thông tin cá nhân của khách hàng, nhằm tăng khả năng thu hút và giữ chân họ.
  • Tạo ra chiến lược tiếp thị đa kênh hiệu quả: Bằng việc kết hợp dữ liệu từ CRM với các kênh tiếp thị khác như email, mạng xã hội, quảng cáo trực tuyến, doanh nghiệp có thể tạo ra chiến lược tiếp thị đa kênh liên tục và hiệu quả. Đồng thời, doanh nghiệp cũng có thể theo dõi hiệu suất của từng kênh và điều chỉnh chiến lược dựa trên những dữ liệu thu thập được từ CRM.
  • Nâng cao quản lý bán hàng và dịch vụ sau bán hàng: Doanh nghiệp sẽ quản lý tốt mối quan hệ với khách hàng sau khi họ đã mua sản phẩm nhờ sử dụng CRM. Cụ thể, doanh nghiệp có thể đưa ra các dịch vụ hậu mãi, thông báo về các hoạt động độc quyền cho khách cũ… Nhờ đó, mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp được nâng cao. Khách hàng tăng niềm tin yêu với doanh nghiệp, trở thành khách hàng trung thành và có thể giới thiệu thêm những khách hàng mới cho doanh nghiệp.

Tối ưu hóa quy trình bán hàng thương mại điện tử nhờ vào CRM

Tối ưu hóa quy trình bán hàng thương mại điện tử nhờ vào CRM

Để tối ưu hóa quy trình bán hàng thương mại điện tử thông qua CRM, doanh nghiệp có thể: 

  • Tăng cường dịch vụ sau bán hàng: Sử dụng CRM vào bán hàng trên sàn TMĐT giúp doanh nghiệp tự động hóa các quy trình dịch vụ sau bán hàng. Quy trình này bao gồm việc gửi thông tin cập nhật sản phẩm, chăm sóc khách hàng và thu thập phản hồi.
  • Xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng: Từ CRM, doanh nghiệp có thể xây dựng được các chiến lược chăm sóc khách hàng hiệu quả. Điều này cũng tạo điều kiện cho việc doanh nghiệp có thể tương tác lâu dài và xây dựng mối quan hệ trung thành với khách hàng.
  • Tích hợp CRM với các công nghệ mới: Kết hợp CRM với trí tuệ nhân tạo (AI) cùng công nghệ máy học giúp doanh nghiệp tối ưu hóa việc phân tích dữ liệu và dự đoán hành vi của khách hàng để cung cấp những dịch vụ và sản phẩm tốt nhất. Bên cạnh đó, việc tích hợp CRM với các nền tảng chatbot cũng giúp cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả của quy trình bán hàng.

Tối ưu hóa các chiến lược bán hàng thương mại điện tử

Tối ưu hóa các chiến lược bán hàng thương mại điện tử

Để tối ưu hóa các chiến lược bán hàng trực tuyến trên TMĐT, doanh nghiệp có thể kết hợp CRM với thương mại điện tử:

  • Sử dụng CRM để tích hợp dữ liệu từ các nền tảng TMĐT như website bán hàng, cửa hàng trực tuyến và các kênh bán hàng trên mạng xã hội.
  • Tận dụng dữ liệu từ CRM để theo dõi hành vi mua hàng của khách hàng, tạo ra trải nghiệm mua sắm cá nhân hóa và hiệu quả hơn.

Nắm bắt được những nhu cầu trên của nhiều doanh nghiệp, Tera Solutions đã cho ra mắt phần mềm Tera CRM. Với tính năng Tera E-commerce được tích hợp trên Tera CRM, doanh nghiệp có thể tối ưu các chiến lược bán hàng trên thương mại điện tử như sau:

  • Sử dụng các công cụ và tính năng phù hợp trên Tera E-commerce của Tera CRM để tích hợp, quản lý các nền tảng TMĐT trên một nền tảng duy nhất. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hoá quản lý, đồng thời phát triển kinh doanh trực tuyến hiệu quả nhất.
  • Doanh nghiệp có thể thống kê, tổng hợp các dữ liệu bán hàng từ những nguồn khác nhau một cách dễ dàng.
  • Dựa trên dữ liệu và phân tích từ Tera E-commerce, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa quy trình bán hàng, tăng cường tương tác với khách hàng và nâng cao hiệu suất kinh doanh trong lĩnh vực TMĐT.

Qua bài viết trên, có thể thấy, CRM đóng vai trò rất quan trọng trong việc phát triển quy trình bán hàng trên thương mại điện tử. Nếu doanh nghiệp bạn đang tìm kiếm công cụ CRM phù hợp, uy tín để kết hợp phát triển thương mại điện tử, hãy trải nghiệm với Tera CRM. Sở hữu tính năng Tera – Ecommerce thông minh, đây chắc chắn là giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp  xây dựng và duy trì một môi trường TMĐT thành công.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *