CRM giúp Samsung tối ưu hệ thống quản trị quan hệ khách hàng

Hoạt động Tera Solutions 0 lượt xem

Samsung – “ông lớn” về công nghệ hàng đầu thế giới. Đây là một trong số các tập đoàn đã áp dụng thành công chiến lược quản trị quan hệ khách hàng (CRM – Customer Relationship Management). Dưới đây là đôi nét về hệ thống quản trị quan hệ khách hàng của Samsung.

Tổng quan về Samsung

Samsung là một tập đoàn đa quốc gia có trụ sở chính tại Seoul, Hàn Quốc. Được thành lập vào năm 1938 bởi Lee Byung-chul, Samsung ban đầu chỉ là một công ty thương mại nhỏ. Qua nhiều thập kỷ phát triển, Samsung đã mở rộng hoạt động sang nhiều lĩnh vực khác nhau như điện tử, đóng tàu, xây dựng, và tài chính. 

Trong lĩnh vực công nghệ, Samsung nổi tiếng với các sản phẩm điện tử tiêu dùng như điện thoại di động, tivi, thiết bị gia dụng trong gia đình.

Tổng quan về Samsung - Tera Solutions
Tổng quan về Samsung

Chiến lược quản trị quan hệ khách hàng (CRM) của Samsung

Chiến lược về sản phẩm

Samsung luôn đặt khách hàng làm trung tâm cho các chiến lược phát triển sản phẩm. Công ty liên tục nghiên cứu và phân tích nhu cầu, sở thích của người tiêu dùng để cải tiến và phát triển sản phẩm mới. Vì thế, các sản phẩm của Samsung không chỉ có thiết kế hiện đại, tính năng tiên tiến mà còn tích hợp nhiều công nghệ mới nhất. 

Chiến lược về sản phẩm của Samsung - Tera Solutions
Chiến lược về sản phẩm

Ví dụ, dòng điện thoại Galaxy được cập nhật hàng năm với nhiều cải tiến về camera, màn hình, và tính năng bảo mật để đáp ứng và vượt qua mong đợi của người dùng. Hay với sản phẩm TV thông minh, Samsung cũng dựa trên phản hồi từ khách hàng, để phát triển dòng TV QLED với chất lượng hình ảnh vượt trội hơn và các tính năng thông minh như trợ lý ảo Bixby, tích hợp IoT.

Chiến lược về giá

Samsung áp dụng chiến lược giá linh hoạt dựa trên phân khúc thị trường và hành vi tiêu dùng của khách hàng. Hệ thống CRM phân tích xu hướng mua sắm và đưa ra các chiến lược giá phù hợp cho Samsung.

Điều này có thế thấy rõ ràng ở các dòng điện thoại. Dòng sản phẩm cao cấp như Galaxy S và Note, Samsung định giá cao để đáp ứng nhu cầu của khách hàng,  sở hữu sản phẩm chất lượng cao và công nghệ tiên tiến. Đối với phân khúc phổ thông, Samsung cung cấp các dòng sản phẩm như Galaxy A và M với giá cả phải chăng hơn, phù hợp khách hàng có ngân sách hạn chế.

Dựa trên dữ liệu từ CRM, Samsung có thể thiết kế các chương trình khuyến mãi và ưu đãi hấp dẫn, như giảm giá đặc biệt, tặng kèm phụ kiện hoặc chính sách trả góp linh hoạt, nhằm thu hút và giữ chân khách hàng.

Lợi ích của hệ thống quản trị quan hệ khách hàng

Quản lý bán hàng

CRM dự báo xu hướng mua hàng theo mùa, giúp điều chỉnh sản xuất và tồn kho một cách hiệu quả. Ví dụ, Samsung biết được rằng doanh số bán TV thường tăng vào mùa cuối năm do nhu cầu mua sắm dịp lễ hội, từ đó tăng cường sản xuất và khuyến mãi trong giai đoạn này.

Ngoài ra, hệ thống CRM hỗ trợ theo dõi từng đơn hàng từ lúc đặt đến khi giao hàng, đảm bảo quá trình diễn ra suôn sẻ và khách hàng nhận được sản phẩm đúng hẹn. Việc này giảm thiểu sai sót và tăng cường sự hài lòng của khách hàng một cách đáng kể.

Lưu trữ thông tin

Hệ thống CRM lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng một cách hiệu quả. Hệ thống sẽ lưu trữ chi tiết về các sản phẩm mà khách hàng đã mua, từ đó giúp Samsung hiểu rõ hơn về sở thích và nhu cầu của khách hàng. Ví dụ, nếu một khách hàng thường xuyên mua các sản phẩm công nghệ cao, Samsung có thể gửi các đề xuất sản phẩm mới phù hợp hoặc các chương trình khuyến mãi đặc biệt.

Tạo sự hài lòng với khách hàng

Với hệ thống CRM, nhân viên chăm sóc khách hàng của Samsung có thể hỗ trợ nhanh chóng và chính xác, giải quyết các vấn đề của khách hàng một cách hiệu quả. Ví dụ, nếu một khách hàng gặp sự cố với sản phẩm, nhân viên có thể tra cứu lịch sử mua hàng và các yêu cầu hỗ trợ trước đây để đưa ra giải pháp phù hợp nhất.

Ngoài ra, Samsung còn xây dựng các chương trình khách hàng thân thiết như tặng điểm thưởng, quà tặng đặc biệt hay ưu đãi riêng cho các khách hàng thường xuyên mua sắm hoặc giới thiệu sản phẩm cho người khác. Điều này không chỉ tăng cường sự hài lòng mà còn thúc đẩy sự trung thành của khách hàng.

Quản trị quan hệ khách hàng đóng vai trò quan trọng đối với sự thành công của Samsung. Hệ thống CRM không chỉ giúp quản lý thông tin khách hàng hiệu quả mà còn giúp Samsung tạo ra những chiến lược độc đáo, giữ vững vị trí tập đoàn top đầu về công nghệ. Để trải nghiệm và thấy rõ hơn về lợi ích của hệ thống CRM, hãy thử sử dụng Tera CRM và khám phá sự khác biệt cho doanh nghiệp của bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *