Công ty Hàng hải Việt Nam tối ưu quy trình nhờ ứng dụng phần mềm CRM

Tin tức 0 lượt xem

Làm thế nào để công ty Hàng hải Việt có thể tối ưu quy trình làm việc với rất nhiều mối quan hệ đa dạng và phức tạp? Cùng tìm hiểu sự phức tạp giữa các mối quan hệ trong ngành hàng hải và bài toán tối ưu quy trình nhờ vào phần mềm CRM qua bài viết sau đây của Tera Solutions.

Sự đa dạng và phức tạp của các mối quan hệ trong ngành hàng hải

Sự đa dạng và phức tạp của các mối quan hệ trong ngành hàng hải
Sự đa dạng và phức tạp của các mối quan hệ trong ngành hàng hải

Ngành hàng hải là một lĩnh vực đa dạng và phức tạp với nhiều mối quan hệ giữa các bên. Mỗi mối quan hệ này đều đi kèm với một loạt các giấy tờ, chứng từ và quy trình pháp lý phức tạp, tạo nên một môi trường kinh doanh đa dạng và đầy thách thức.

  • Quan hệ với chủ tàu: Chủ tàu là người sở hữu hoặc quản lý tàu biển. Khi hợp tác với chủ tàu đòi hỏi phải hiểu biết về luật pháp hàng hải, hợp đồng vận tải biển và các thủ tục liên quan. Các giấy tờ chứng từ như hợp đồng vận tải, vận đơn hay chứng từ thanh toán phải được quản lý một cách cẩn thận để đảm bảo hoạt động vận tải suôn sẻ.
  • Quan hệ với công ty xuất nhập khẩu: Công ty xuất nhập khẩu là đối tác quan trọng trong chuỗi cung ứng hàng hải. Họ sẽ đảm bảo việc vận chuyển hàng hóa giữa các quốc gia. Do đó, hợp tác với công ty xuất nhập khẩu sẽ yêu cầu phải hiểu biết về thị trường, quy định hải quan và các thủ tục nhập khẩu/ xuất khẩu.
  • Quan hệ với cảng biển: Cảng biển là điểm giao thoa giữa đường biển và đất liền. Quan hệ với cảng biển bao gồm việc đỗ tàu, xếp dỡ hàng hóa và thực hiện các thủ tục hải quan. Vậy nên muốn hợp tác tốt với cảng biển cần hiểu về quy trình tiếp nhận và khai thác tàu tại cảng cũng như quản lý các khoản phí cảng.
  • Quan hệ với nhà cung ứng tàu biển: Mỗi nhà cung ứng có đặc điểm riêng và có những hợp đồng vận tải biển, điều kiện vận chuyển, thời gian khác nhau. Vậy nên, quan hệ với nhà cung ứng tàu biển đòi hỏi sự chặt chẽ để có hiệu quả tốt nhất.
  • Hợp tác với các đối tác trên toàn quốc và khu vực: Ngành hàng hải không chỉ hoạt động trong biên giới quốc gia mà còn liên quan đến hợp tác với các đối tác trên toàn quốc và khu vực. Vậy nên, cần phối hợp với các cơ quan quản lý, đối tác vận tải và các tổ chức quốc tế để đảm bảo hoạt động được suôn sẻ.

Với tính đa dạng và phức tạp của môi trường kinh doanh trong ngành hàng hải như thế, các công ty hàng hải cần có hệ thống quản lý những mối quan hệ này một cách chặt chẽ và hiệu quả. Đặc biệt, việc hiểu rõ các quy định, thủ tục và quan hệ với các đối tác sẽ là yếu tố quan trọng để thành công trong ngành này.

Lợi ích của việc áp dụng CRM vào quy trình hoạt động của doanh nghiệp

Lợi ích của việc áp dụng CRM vào quy trình hoạt động của doanh nghiệp
Lợi ích của việc áp dụng CRM vào quy trình hoạt động của doanh nghiệp

Việc áp dụng CRM (Quản lý quan hệ khách hàng) vào quy trình hoạt động của doanh nghiệp sẽ mang lại nhiều lợi ích quan trọng như:

  • Quản lý thông tin khách hàng và đối tác một cách hiệu quả: Phần mềm CRM giúp tổ chức thu thập, lưu trữ và quản lý thông tin về khách hàng cũng như đối tác một cách hiệu quả. Nhân viên có thể dễ dàng truy cập hệ thống để lấy thông tin khách hàng cũng như các giấy tờ hợp đồng với đối tác để triển khai công việc thuận lợi hơn.
  • Xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng và đối tác: CRM cho phép doanh nghiệp xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng và đối tác chính xác và toàn diện. Việc này cho phép doanh nghiệp nắm bắt được những cơ hội kinh doanh mới, cũng như duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng, đối tác tiềm năng.
  • Áp dụng phân tích dữ liệu để cải thiện quy trình quản lý mối quan hệ: Phần mềm CRM cung cấp các công cụ phân tích dữ liệu để hiểu rõ hơn về hành vi của khách hàng và đối tác. Dựa trên thông tin này, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa chiến lược tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng và tăng cường quan hệ với đối tác.
Phần mềm Tera CRM
Phần mềm Tera CRM

Nắm bắt được nhu cầu thị trường, Tera Solutions đã phát triển Phần mềm Tera CRM nhằm hỗ trợ tối ưu quy trình hoạt động cho doanh nghiệp. Tera CRM có thể giúp doanh nghiệp ngành hàng hải như Công ty Hàng Hải Việt quản lý thông tin đối tác, khách hàng hiệu quả cùng những giấy tờ, chứng từ liên quan. Từ đó, công ty có thể xây dựng được cơ sở dữ liệu với khách hàng và đối tác để phân tích xu hướng thị trường, nắm bắt những cơ hội mới. Đặc biệt, việc ứng dụng phần mềm Tera CRM sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hoá quy trình hoạt động một cách tối đa, giúp tiết kiệm thời gian, công sức cho nhân sự và nâng cao hiệu suất kinh doanh. 

Bài viết trên bạn đọc đã được tìm hiểu về sự đa dạng và phức tạp của các mối quan hệ trong ngành hàng hải thông qua Công ty hàng hải Việt. Đồng thời, bài viết cũng chia sẻ đến bạn giải pháp ứng dụng phần mềm CRM vào quy trình hoạt động để tối ưu hoá quy trình hoạt động hiệu quả nhất. Nếu doanh nghiệp bạn đang muốn tìm một giải pháp xây dựng một quy trình làm việc tự động nhất, tiên tiến nhất thì phần mềm Tera CRM sẽ là một giải pháp cực kỳ đáng tin cậy. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *