Cách chọn phần mềm CRM miễn phí phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp

Giải pháp 0 lượt xem

Phần mềm quản lý mối quan hệ khách hàng (CRM) ngày càng góp phần quan trọng trong quy trình kinh doanh hiện nay. Việc lựa chọn một phần mềm CRM miễn phí phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và tối ưu hóa hiệu quả công việc. Dưới đây là một số yếu tố thiết yếu mà Tera Solutions đưa ra để giúp doanh nghiệp xem xét khi chọn phần mềm CRM miễn phí.

Lựa chọn tính năng của phần mềm CRM

Điều đầu tiên khi lựa chọn một phần mềm CRM mới là xem xét các công cụ, tính năng và chức năng mà nó cung cấp. Tương tự như việc tìm hiểu về ngành nghề, nhưng ở đây, chúng ta cần tập trung vào những tính năng cốt lõi mà CRM cung cấp cho từng bộ phận khác nhau trong công ty.

Ví dụ: Có rất nhiều phần mềm CRM được thiết kế đặc biệt cho các bộ phận bán hàng, như quản lý quy trình bán hàng. Còn đối với các nhóm tiếp thị, phần mềm nên tập trung vào chiến dịch email. Một số tính năng độc đáo của hoạt động dịch vụ khách hàng cần bao gồm hộp thư đến chung và liên lạc đa kênh.

Lựa chọn tính năng của phần mềm CRM
Lựa chọn tính năng của phần mềm CRM

Ngoài ra, có các công cụ phổ biến khác như tự động hóa quy trình làm việc. Cách mà mỗi nhóm sử dụng các quy trình công việc này có thể khác nhau tùy vào từng doanh nghiệp cụ thể.

Giao diện thân thiện và dễ sử dụng

Khi triển khai một phần mềm CRM cho doanh nghiệp, quan trọng nhất là đảm bảo rằng tất cả nhân viên đều có thể dễ dàng sử dụng nó trong công việc hàng ngày, kể cả những người không có kiến thức về tin học.

Nhu cầu phổ biến của đa số doanh nghiệp ngày nay khi áp dụng CRM là họ muốn có một ứng dụng dễ triển khai và dễ sử dụng. Nếu không, chi phí ban đầu có thể vượt quá ngân sách kế hoạch hoặc ảnh hưởng đến lợi nhuận đầu tư dự kiến.

Độ dễ sử dụng và tính linh hoạt là những yếu tố ảnh hưởng lớn đối với các doanh nghiệp ngày nay. Điều này trở nên đặc biệt khi tài nguyên CNTT bị hạn chế và chương trình đào tạo không phong phú.

Tính bảo mật và phân quyền

Trong một phần mềm CRM, tính bảo mật và phân quyền đóng vai trò không thể thiếu. Bảo vệ thông tin khách hàng và dữ liệu kinh doanh là ưu tiên hàng đầu, đồng thời việc quản lý quyền truy cập linh hoạt thông qua phân quyền cũng giúp doanh nghiệp có thể tự chủ trong việc sử dụng dữ liệu.

Khi đã chọn một phần mềm CRM, chắc chắn bạn không muốn dữ liệu của mình bị công ty đối thủ xem trộm hoặc nhân viên tài chính tiếp cận dữ liệu kinh doanh, phải không? Vì vậy, hãy chọn một giải pháp CRM với tính năng bảo mật cao và quyền truy cập được kiểm soát chặt chẽ.

Tính bảo mật và phân quyền
Tính bảo mật và phân quyền

Tự động hóa quy trình làm việc

Đây thực sự là một tính năng hữu ích khi kết hợp tự động hóa để theo dõi doanh số bán hàng và lập kế hoạch tiếp thị cho các dự án doanh nghiệp.

Doanh nghiệp của bạn cần một phần mềm có những tính năng sau đây để đạt hiệu quả cao:

  • Tự động hóa việc thu thập, lưu trữ và đánh giá thông tin khách hàng.
  • Tự động hóa các quy trình kinh doanh như bán hàng và chăm sóc khách hàng.
  • Tự động hóa lực lượng bán hàng để tối ưu hóa hiệu suất.
  • Tự động nhắc nhở người dùng về các công việc cần thực hiện.
  • Sắp xếp và quản lý các quy trình kinh doanh một cách hiệu quả nhất.

Tích hợp nhiều nền tảng

Nhiều doanh nghiệp đang tích cực áp dụng công nghệ số như phần mềm CRM vào hoạt động kinh doanh và quản lý của họ.

Tuy nhiên, một vấn đề đáng quan tâm khác là làm thế nào để tối ưu hóa không gian và chi phí khi triển khai các phần mềm này. Điều này có thể được giải quyết thông qua việc kết hợp, liên kết và đồng bộ hóa CRM với các ứng dụng và hệ thống khác. Một số công cụ có thể được tích hợp với CRM bao gồm: Công cụ email marketing, phần mềm kế toán, Google Suite, nền tảng marketing, hệ thống webform, cũng như phần mềm quản lý kho/đơn hàng, và nhiều công cụ khác nữa.

Tích hợp nhiều nền tảng
Tích hợp nhiều nền tảng

Tối ưu ngân sách

Khi quyết định mua một cái gì đó, dù là nhà, ô tô, kỳ nghỉ hay là nền tảng CRM, ngân sách luôn đóng vai trò then chốt. Để có một quyết định đúng đắn, doanh nghiệp cần xem xét kỹ về khả năng tài chính của mình ngay từ đầu. 

Nắm vững số tiền doanh nghiệp có sẽ giúp bạn xác định được lộ trình mua hàng hợp lý. Việc áp dụng CRM có thể đòi hỏi chi phí đáng kể, nhưng cũng có thể tìm được giải pháp phù hợp với ngân sách của bạn.

Những yếu tố ngân sách bao gồm số lượng người dùng trên nền tảng, số lượng quy trình công việc thực hiện hàng tháng, số lượng công cụ nâng cao cần và mức độ hỗ trợ khách hàng mà bạn kỳ vọng nhận được. Doanh nghiệp bạn cũng có thể tiết kiệm tiền bằng cách thanh toán hàng năm thay vì hàng tháng.

Mọi lúc mọi nơi

Trong thời đại Công nghệ 4.0, việc tiếp cận thông tin mọi lúc, mọi nơi trở nên vô cùng tất yếu. Ai cũng muốn có khả năng theo dõi hoạt động kinh doanh và công việc của nhân viên ngay cả khi ở nhà. Đó là lý do tại sao việc chọn một phần mềm CRM hỗ trợ đa nền tảng là điều không thể thiếu. Do đó sẽ giúp bạn dễ dàng truy cập mọi lúc, mọi nơi và trên bất kỳ thiết bị nào, từ máy tính đến điện thoại.

Dễ dàng nâng cấp phần mềm

Trong quá trình phát triển kinh doanh, có thể đến một thời điểm mà các quy trình vận hành trở nên phức tạp và đòi hỏi hệ thống CRM cần phải thay đổi để phản ánh sự phát triển này. Do đó, nên lựa chọn một phần mềm CRM có khả năng mở rộng và nâng cấp dễ dàng, ví dụ như có thể mua thêm các tính năng nâng cao hoặc tăng dung lượng lưu trữ dữ liệu theo nhu cầu.

Dễ dàng nâng cấp phần mềm
Dễ dàng nâng cấp phần mềm

Bảo hành trọn đời

Cuối cùng, việc được đảm bảo bằng bảo hành trọn đời giúp doanh nghiệp yên tâm hơn khi sử dụng phần mềm CRM miễn phí. Bởi vậy, họ có thể tập trung hơn vào việc phát triển kinh doanh và tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng.

Lựa chọn phần mềm CRM miễn phí có tầm quan trọng không nhỏ đối với sự phát triển của doanh nghiệp. Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp CRM miễn phí, hãy thử ngay Tera CRM – sự lựa chọn thông minh cho doanh nghiệp của bạn!

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *