AEON Việt Nam cùng mục tiêu phát triển trong ngành bán lẻ nhờ phần mềm CRM

Tin tức 0 lượt xem

AEON Việt Nam là một công ty hàng đầu trong ngành bán lẻ với mô hình kinh doanh độc đáo cùng những mục tiêu phát triển bền vững. Trong quá trình phát triển, AEON rất chú trọng cải thiện dịch vụ và trải nghiệm khách hàng nhờ hiểu rõ về CRM (quản trị quan hệ khách hàng). Vậy AEON đã ứng dụng phần mềm CRM như thế nào? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây của Tera Solutions.

Tổng quan về AEON Việt Nam

Tổng quan về AEON Việt Nam
Tổng quan về AEON Việt Nam

AEON Việt Nam là một trong những chi nhánh của tập đoàn bán lẻ hàng đầu AEON. Công ty này đã xây dựng một mô hình kinh doanh độc đáo và rất thành công trên thị trường Việt Nam – mô hình “Một điểm đến”. Mô hình này tập trung vào việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ đa dạng, nơi khách hàng có thể tận hưởng trọn vẹn trải nghiệm.

  • Khu trung tâm bách hóa tổng hợp & siêu thị: Bao gồm siêu thị, trung tâm bách hóa tổng hợp và các cửa hàng chuyên doanh như DAISO Japan, PETEMO, Glam Beautique, AEON Bicycle Shop…
  • Khu trung tâm mua sắm: Gồm các cửa hàng, địa điểm kinh doanh của các nhãn hàng, đa dạng với nhiều sản phẩm và dịch vụ ăn uống, mua sắm, dịch vụ tài chính ngân hàng, sức khoẻ, vui chơi giải trí.

Với mô hình cung cấp nhiều sản phẩm, dịch vụ như vậy, khách hàng của AEON cũng rất đa dạng. AEON Mall nhắm đến những đối tượng có mức thu nhập trung bình khá trở lên. Có nghĩa là, AEON hướng đến số đông người tiêu dùng Việt Nam hiện tại, bao gồm cả các gia đình, sinh viên, nhân viên văn phòng, doanh nhân…

Dịch vụ khách hàng của AEON Việt Nam

Dịch vụ khách hàng của AEON Việt Nam
Dịch vụ khách hàng của AEON Việt Nam

Trước sự cạnh tranh khốc liệt của ngành bán lẻ tại Việt Nam, AEON Mall luôn hiểu rõ khách hàng là trọng tâm trong mọi hoạt động kinh doanh cũng như chiến lược phát triển lâu dài của mình. Do đó, doanh nghiệp luôn nỗ lực hoàn thiện dịch vụ tốt nhất. Hiện nay, dịch vụ khách hàng tại AEON Việt Nam đã được thiết kế tương đối chỉn chu, nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất.

  • Môi trường rộng rãi và sạch sẽ: AEON Mall tạo ra không gian mua sắm thoải mái với hệ thống lối đi rộng rãi, giúp khách hàng dễ dàng di chuyển và tận hưởng trải nghiệm mua sắm.
  • Không yêu cầu gửi đồ khi vào siêu thị: Khách hàng sẽ không cần gửi đồ cá nhân hay túi xách tại lối vào. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và tạo sự thuận tiện cho người mua sắm.
  • Có hàng ghế dài giữa các lối đi: AEON Mall chú trọng đến sự thoải mái của khách hàng. Việc đặt hàng ghế dài giữa các lối đi cho phép khách hàng nghỉ ngơi, thư giãn và tận hưởng không gian mua sắm một cách thoải mái.

Những dịch vụ này cùng với không gian mua sắm đa dạng, tiện ích đa năng đã tạo nên sự hấp dẫn của AEON Mall đối với người dân Việt Nam. 

Tác động từ CRM đến mục tiêu “Phát triển bền vững” của AEON Việt Nam

Tác động từ CRM đến mục tiêu "Phát triển bền vững" của AEON Việt Nam
Tác động từ CRM đến mục tiêu “Phát triển bền vững” của AEON Việt Nam

Với mục tiêu “Phát triển bền vững” của AEON Việt Nam trong ngành bán lẻ, CRM (Quản lý quan hệ khách hàng) đã đóng vai trò rất quan trọng thông qua:

  • Quản lý thông tin khách hàng: Phần mềm CRM giúp AEON Việt Nam thu thập và lưu trữ thông tin về khách hàng, từ hồ sơ cá nhân đến lịch sử mua sắm, sở thích. Dựa trên thông tin đó, AEON có thể tùy chỉnh trải nghiệm mua sắm, gửi thông báo khuyến mãi và cung cấp dịch vụ tốt hơn.
  • Tăng cường tương tác khách hàng: Phần mềm CRM cho phép AEON tương tác với khách hàng qua nhiều kênh như email, điện thoại, và mạng xã hội. Nhờ đó, AEON có thể theo dõi khiếu nại của khách hàng và giải quyết chúng một cách nhanh chóng.
  • Quản lý chương trình khuyến mãi và thẻ thành viên: Bằng hệ thống CRM, AEON có thể đánh giá hiệu suất các chương trình khuyến mãi và điều chỉnh chúng để tối ưu hóa lợi nhuận. Đồng thời, CRM cũng hỗ trợ quản lý thông tin thẻ thành viên, tích điểm và ưu đãi dành riêng cho khách hàng thân thiết.
  • Phân tích dữ liệu và dự đoán: CRM giúp AEON hiểu rõ hơn về hành vi mua sắm của khách hàng, từ đó có thể dự đoán nhu cầu khách hàng để đưa ra chiến lược phát triển phù hợp.

Một trong những giải pháp giúp AEON Việt Nam nhanh chóng phát triển theo mục tiêu đề ra là ứng dụng phần mềm CRM. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp phần mềm CRM, một trong những đơn vị uy tín hàng đầu là phần mềm Tera CRM của Tera Solutions. 

Đây là một giải pháp CRM tiên tiến được thiết kế nhằm giúp các doanh nghiệp như AEON Việt Nam quản lý quan hệ khách hàng hiệu quả và đạt được mục tiêu phát triển bền vững. Với Tera CRM, doanh nghiệp có thể tổ chức, quản lý thông tin và lưu trữ dữ liệu lớn thông tin khách hàng; tương tác khách hàng tự động thông qua các kênh truyền thông; quản lý các chương trình khuyến mãi và tạo ưu đãi đặc biệt cho khách hàng; phân tích hành vi, nhu cầu của khách hàng và dự đoán dữ liệu, đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp.

Qua bài viết, có thể khẳng định CRM đóng vai trò rất quan trọng đối với các mô hình kinh doanh ngành bán lẻ như AEON Việt Nam. Các doanh nghiệp mong muốn phát triển và mở rộng thị trường nhanh chóng nên ứng dụng phần mềm CRM càng sớm càng tốt.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *