Coca – Cola trở lại Giáng sinh 2023: “The World Needs More Santas”

Tin tức 0 lượt xem

Coca-Cola lên ý tưởng quảng cáo tôn vinh ông già Noel trong mỗi người thông qua chiến dịch năm 2023, với thương hiệu đồ uống truyền thống tập trung vào lòng tốt hay sự tử tế – “Kindness” là một quảng cáo về phép màu của lòng tốt và là trọng tâm của chiến dịch Giáng sinh năm nay của Coca-Cola, thay vì chỉ lấy sản phẩm làm trung tâm quảng cáo.

Hãy cùng Tera Solutions Blog phân tích và rút ra được những bài học quý giá từ chiến dịch quảng cáo đầy tính sáng tạo này của Coca – Cola cho doanh nghiệp nhé !

Ý tưởng của chiến dịch “The World Needs More Santas”

Ra mắt vào ngày 17 tháng 11 tại Anh, chiến dịch Giáng sinh năm nay của Coca-Cola “The World Needs More Santas” nhằm tôn vinh tinh thần ông già Noel trong tất cả mọi người. Hình ảnh ông già Noel là biểu tượng của lòng tốt, sự rộng lượng và thiện chí, từ việc giúp đỡ hàng xóm cho đến việc chia sẻ chai Coca-Cola cuối cùng hay giúp đỡ một người lạ đang cần giúp đỡ. Chiến dịch lễ hội toàn cầu này, được xếp hạng là quảng cáo TV tốt nhất của tuần trên Bestads cách đây khoảng hai tuần, đã ra mắt tại hơn 80 thị trường trên toàn cầu với một quảng cáo kỷ niệm về phép màu của lòng tốt.

Đoạn quảng cáo đã thành công trong việc miêu tả hình ảnh các ông già Noel nhân hậu, tốt bụng và sẵn sàng giúp đỡ người khác. Qua đó, thể hiện thế giới tràn ngập ông già Noel với lòng rộng lượng và nhân ái. Quảng cáo sử dụng bản nhạc “I Could Be Santa Claus” của ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Anh Celeste, nhằm truyền tải thông điệp rằng ai cũng có thể trở thành ông già Noel để mang lại hạnh phúc cho mọi người bằng tấm lòng chân thành và rộng lượng.

Coca-Cola luôn tập trung đánh vào cảm xúc của khách hàng, vậy nên khi thực hiện chiến dịch cho mùa Giáng Sinh năm nay, thương hiệu đã đại diện cho sự hạnh phúc, lạc quan và tạo nên sự khác biệt. Lễ Giáng Sinh tượng trưng cho lòng tốt, sự hào phóng, là khoảnh khắc mọi người đến với nhau, đặc biệt lòng tốt là một trong những giá trị cơ bản mà Coca-Cola gắn liền và từ lâu đã trở thành kim chỉ nam không thể thiếu trong truyền thông thương hiệu.

Lý do chiến dịch của Coca – Cola ra đời

“Khi bạn bắt đầu nghe Celeste hát bài hát, bạn cảm thấy mình đang được trân trọng, đó là một trong những bản chất cốt lõi của Coca-Cola,” Islam El Dessouky, Giám đốc Chiến lược Sáng tạo và Nội dung Toàn cầu của Coca-Cola nói. “Chúng tôi luôn muốn nâng cao tinh thần làm mới, và chúng tôi muốn một giọng hát sẽ mang lại cho chúng tôi sự ấm áp, đem lại cảm giác bên trong đến từ trái tim thực sự.” 

Vì thế, với dịp đặc biệt đầy cảm xúc như Giáng Sinh thì mọi người nên tập trung vào cảm xúc hơn, chính điều này  đã mở ra cơ hội cho thương hiệu có thể tiếp cận và chạm tới trái tim của người tiêu dùng. Đối với chiến dịch marketing Giáng Sinh năm nay, Coca-Cola mong muốn có thể chạm tới trái tim của khách hàng bằng những câu chuyện ý nghĩa, truyền tải những giá trị nhân văn hơn, thay vì chỉ đơn thuần là PR sản phẩm như những gì đã làm trước đó. Từ các kênh digital marketing, thương mại điện tử, cho đến quảng cáo truyền hình… sản phẩm của thương hiệu đều được làm nổi bật hơn hết.

Coca – Cola với những hoạt động truyền thông nổi bật

TVC – “The World Needs More Santas”

TVC mang ý nghĩa tên “The World Needs More Santas” được thực hiện trên giai điệu “I Could Be Santa Claus” của Celeste. Trong TVC, những ông già Noel xuất hiện ở khắp mọi nơi, mọi công việc từ những người lính cứu hỏa, vận động viên, tài xế taxi… bất cứ ai cũng có thể trở thành những ông già Noel mang niềm hạnh phúc đến cho mọi nhà trong mùa giáng sinh bằng tình yêu thương, nhân hậu.

Bài Quiz “Find Your Inner Santa” cho thiết bị di động

Bài kiểm tra “Find Your Inner Santa” trên ứng dụng di động và trang web của Coca-Cola cho phép người dùng “Tìm ông già Noel bên trong bạn” và tạo hình minh họa có thể chia sẻ trên mạng xã hội. Thương hiệu cũng in mã QR lên bao bì sản phẩm để khách hàng truy cập bài kiểm tra và có cơ hội giành giải thưởng, bao gồm chuyến đi đến Rovaniemi, Phần Lan – quê hương của ông già Noel.

Coca-Cola Christmas Truck Tour 

Một trong những hoạt động nổi bật của Coca-Cola là quảng cáo “Holidays are coming“, với hình ảnh chiếc xe tải lớn màu đỏ được trang trí nhân vật ông già Noel, đã trở thành biểu tượng không thể thiếu trong mỗi mùa giáng sinh. Hoạt động “Coca-Cola Christmas Truck Tour” sẽ quay trở lại vào năm nay, lưu diễn ở Vương quốc Anh và Ireland, mang đến thiệp mời kỹ thuật số, ghé thăm các quầy hàng thực phẩm và triển khai các hoạt động từ thiện tại địa phương.

AI Platform “Create Real Magic”

Ngoài những hoạt động ấn tượng trên, chiến dịch lần này của Coca-Cola còn có sự góp mặt của một công cụ đặc biệt – AI Trí tuệ nhân tạo. Coca-Cola mời các chuyên gia trong kỹ thuật số tạo ra “Create Real Magic” bằng cách sử dụng nền tảng trí tuệ nhân tạo mới.\

Các nhà sáng tạo kỹ thuật số trên khắp thế giới có thể sử dụng một nền tảng trí tuệ nhân tạo để tạo ra tác phẩm nghệ thuật gốc với những nguồn sáng tạo biểu tượng từ thư viện của Coca-Cola. Được xây dựng độc quyền cho Coca-Cola bởi OpenAI và Bain & Company, “Create Real Magic” là nền tảng đầu tiên kết hợp với khả năng của GPT-4, tạo ra văn bản giống con người từ các truy vấn trên công cụ tìm kiếm, và DALE, tạo ra hình ảnh dựa trên văn bản.

Bài học quảng cáo từ chiến dịch “The World Needs More Santas” của Coca-Cola là gì?

Sự sáng tạo trong mở rộng chủ đề truyền thống

Chiến dịch đã mở rộng chủ đề quảng cáo liên quan đến hình ảnh ông già Noel ra khỏi giới hạn thông thường, tạo ra thông điệp mới mẻ và gần gũi với khách hàng. Từ đó cho thấy quảng cáo không chỉ đơn thuần là tập trung vào sản phẩm mà còn là tập trung vào “giá trị” và thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải. Chỉ khi chạm đến trái tim của khách hàng thì chiến dịch quảng cáo ấy mới thực sự thành công.

Sử dụng biểu tượng quen thuộc để kết nối với khán giả

Coca – Cola đã rất thông minh trong việc sử dụng hình ảnh ông già Noel, một biểu tượng quen thuộc và yêu thích trong mùa lễ, giúp tạo sự kết nối sâu sắc với khán giả. Thay vì đi tìm hình ảnh biểu tượng khác thì nhãn hàng đã nghĩ ngay đến hình ảnh ông già Noel, vừa gần gũi, thân thiện lại vừa mang tính nhân văn vì chỉ trong dịp giáng sinh mới được gặp ông già Noel, niềm mong ước của rất nhiều người trong mùa lễ hội. Không chỉ gặp một mà là rất nhiều ông già Noel.

Tập trung vào giá trị nhân văn và thông điệp tích cực

Chiến dịch tập trung vào giá trị nhân văn và thông điệp tích cực bằng cách thể hiện sự nhân hậu, lòng nhân ái và khả năng của mỗi người trong việc mang lại niềm hạnh phúc cho người khác. Bằng cách này, chiến dịch tạo ấn tượng tích cực và gây ảnh hưởng đáng kể đối với khách hàng bằng việc thúc đẩy tinh thần đồng lòng và sự chia sẻ trong cộng đồng.

Không chỉ đơn thuần là xem quảng cáo bình thường, việc khiến cho khách hàng “động lòng” chính là tiêu chí quyết định thành công trong việc làm truyền thông Coca – Cola. Các doanh nghiệp có thể học được cách mà Coca – Cola làm truyền thông là đánh vào tâm lý. cảm xúc khách hàng thay vì chỉ chăm chăm vào sản phẩm. Cách quảng cáo này sẽ đem lại truyền thông hiệu quả hơn khi khách hàng biết đến thương hiệu vì nhớ đến “thông điệp truyền tải” đầu tiên. Như nhắc đến Coca – Cola ta sẽ nhớ đến quảng cáo ấm áp, chia sẻ và hạnh phúc.

Không có con đường nào thành công nhanh hơn con đường chiếm trọn trái tim khách hàng.

Tera Solutions tin rằng chỉ khi doanh nghiệp trao đúng giá trị đến khách hàng thì sẽ nhận lại được quả ngọt xứng đáng. Đừng quên follow Tera Solutions Blog để đón chờ những thông tin, kiến thức hữu ích được chọn lọc để chia sẻ đến quý đọc giả sớm nhất nhé.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *