Phần mềm quản lý khách hàng miễn phí: Giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp

Giải pháp 0 lượt xem

Một số doanh nghiệp suy nghĩ rằng liệu họ có cần sử dụng phần mềm quản lý khách hàng khi đã sở hữu đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp hay không. Điều này gây ra băn khoăn cho nhiều nhà quản lý khi họ bắt đầu quan tâm đến việc thu thập dữ liệu và phát triển mạng lưới khách hàng của mình. Bài viết dưới đây, Tera Solutions sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về phần mềm Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) và tầm quan trọng của nó trong kinh doanh. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Phần mềm quản lý khách hàng là gì?

Phần mềm quản lý khách hàng là một công cụ đơn giản, nhưng vô cùng mạnh mẽ – đó chính là điều mà doanh nghiệp cần để tổ chức, quản lý và tương tác với khách hàng một cách hiệu quả. Thay vì phải mất công sử dụng các phương pháp thủ công như bảng tính Excel hay sổ sách, phần mềm CRM sẽ tự động hóa các quy trình quản lý thông tin khách hàng từ việc thu thập thông tin cho đến việc tạo và theo dõi các cơ hội kinh doanh.  Những thay đổi nhỏ như vậy có thể mang lại hiệu quả lớn.

Phần mềm quản lý khách hàng là gì?
Phần mềm quản lý khách hàng là gì?

Lợi ích của phần mềm quản lý khách hàng

Một trong những ưu điểm quan trọng của các giải pháp CRM là giúp quản lý mối quan hệ với khách hàng hiệu quả hơn. Tuy nhiên, tất cả những lợi ích đều nhằm mục đích tăng cường mối quan hệ của doanh nghiệp với khách hàng.

Tập trung dữ liệu khách hàng

Một trong những lợi ích lớn nhất của CRM là tập trung tất cả thông tin khách hàng vào một nơi, giúp các bên liên quan dễ dàng truy cập và sử dụng. Cơ sở dữ liệu của CRM không chỉ lưu trữ mọi thông tin về khách hàng mà còn hỗ trợ các tính năng mạnh khác như tự động hóa công việc và phân tích hành vi khách hàng.

Đặc biệt, CRM giúp tất cả các bộ phận trong tổ chức luôn phối hợp nhịp nhàng. Điều này rất quan trọng đối với các doanh nghiệp có bộ phận bán hàng, tiếp thị và dịch vụ hoạt động ở nhiều địa điểm khác nhau hoặc tương tác với khách hàng qua nhiều giai đoạn. Với thông tin khách hàng trong tầm tay, cả tổ chức có thể chuẩn bị tốt hơn để phục vụ khách hàng hiệu quả.

Ví dụ, nếu bạn sở hữu một chuỗi cửa hàng bán máy lọc nước, khi một nhà hàng địa phương ký hợp đồng mua hàng, bộ phận dịch vụ của bạn có thể xem và xử lý ngay lập tức. Họ có thể lên lịch hẹn để kích hoạt dịch vụ và bảo trì định kỳ. Đồng thời, bộ phận tiếp thị sẽ biết khi nào sản phẩm sắp hết vòng đời để đề xuất các sản phẩm mới kịp thời.

Xác định và chuyển đổi khách hàng tiềm năng

Bạn cố gắng thu hút khách hàng qua quảng cáo mạng xã hội, viết blog, và thậm chí dựng gian hàng tại hội chợ thương mại. Nhưng sau khi thu hút sự chú ý của họ, bạn có biết họ thực sự quan tâm không? Với CRM, bạn sẽ có câu trả lời này và còn nhiều hơn thế nữa. CRM giúp tối ưu hóa kênh tạo khách hàng tiềm năng của bạn.

Xác định và chuyển đổi khách hàng tiềm năng
Xác định và chuyển đổi khách hàng tiềm năng

CRM cho phép bạn theo dõi mọi tương tác với khách hàng tiềm năng, dù bạn tiếp cận họ ở đâu. Bạn có thể tích hợp biểu mẫu vào blog để thu thập thông tin liên hệ và xác định từ khóa thu hút nhiều sự chú ý. CRM cũng quét mạng xã hội, đánh giá khách hàng tiềm năng dựa trên hoạt động người dùng và tự động hóa các chiến dịch tiếp thị cá nhân hóa.

Tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng

Chi phí để có được khách hàng mới cao hơn từ 5 đến 25 lần so với việc giữ chân khách hàng hiện tại. Do đó, việc duy trì khách hàng là chìa khóa cho sự thành công bền vững của doanh nghiệp bạn.

CRM tập trung vào tiếp thị hỗ trợ doanh nghiệp đạt được mục tiêu này theo nhiều cách. Khi dữ liệu khách hàng được chia sẻ giữa các phòng ban, doanh nghiệp có thể dễ dàng dự đoán và giải quyết các vấn đề nhanh chóng hơn. CRM cũng giúp ngăn chặn việc khách hàng rời đi do bị bỏ quên, bằng cách nhắc nhở nhân viên bán hàng liên hệ hoặc tự động gửi email định kỳ cho khách hàng.

Đưa ra quyết định thông minh dựa trên dữ liệu

Nhiều nền tảng CRM cung cấp công cụ phân tích dữ liệu giúp doanh nghiệp khám phá thông tin chi tiết ẩn sau số liệu. Bạn có thể đo lường cảm nhận của khách hàng, hiệu suất nhóm bán hàng và thành công của chiến dịch tiếp thị. Các bảng thông tin giúp sắp xếp khách hàng theo đặc điểm hoặc nhân khẩu học, tự động xác định khách hàng tiềm năng, và nhắm mục tiêu hiệu quả hơn. Nhờ đó còn hỗ trợ doanh nghiệp dự báo chính xác và lập kế hoạch tương lai. Ví dụ, phân tích hóa đơn máy lọc nước có thể cho thấy nhà hàng dùng loại bình nước truyền thống nhiều hơn nên ít gọi dịch vụ hơn, từ đó đề xuất đổi máy lọc cho khách hàng tiềm năng.

Tự động hóa

Giải pháp CRM giúp đội ngũ nhân viên thoát khỏi các nhiệm vụ tốn thời gian và dễ mắc lỗi. Chẳng hạn, một nhân viên tiếp thị có thể gửi 1.000 email cá nhân hóa về đợt bán hàng chớp nhoáng sắp diễn ra cho khách hàng dựa trên vị trí của họ. CRM cũng giúp lọc và đủ điều kiện cho hàng loạt khách hàng tiềm năng, giúp bạn tiếp cận họ trước khi họ quên mất bạn. Bộ phận bán hàng có thể tự động phân công nhân viên cho khách hàng tiềm năng mới hoặc quản lý các phiếu dịch vụ.

Tự động hóa
Tự động hóa

Lợi ích chính của tự động hóa là giúp các nhân viên bán hàng, tiếp thị và dịch vụ khách hàng tập trung vào những việc quan trọng nhất: thu hút, nuôi dưỡng và làm hài lòng khách hàng.

Lựa chọn phần mềm quản lý khách hàng miễn phí cho doanh nghiệp

Tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý khách hàng

Tính năng và tính linh hoạt: Đảm bảo phần mềm có các tính năng cần thiết như quản lý khách hàng, tự động hóa tiếp thị và bán hàng, và có thể điều chỉnh linh hoạt cho phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp.

Dễ sử dụng: Giao diện người dùng thân thiện và dễ tiếp cận, giúp nhân viên sử dụng hiệu quả mà không cần đào tạo lâu dài.

Tích hợp và khả năng mở rộng: Phần mềm có thể tích hợp dễ dàng với các hệ thống và công cụ khác, cũng như có khả năng mở rộng để phù hợp với sự phát triển của doanh nghiệp.

Bảo mật và quản lý dữ liệu: Đảm bảo phần mềm cung cấp các biện pháp bảo mật mạnh mẽ để bảo vệ thông tin khách hàng và dữ liệu quan trọng của doanh nghiệp.

Hỗ trợ và dịch vụ sau bán hàng: Đánh giá khả năng hỗ trợ kỹ thuật và dịch vụ sau bán hàng từ nhà cung cấp để đảm bảo có sự hỗ trợ khi cần thiết và giải quyết các vấn đề nhanh chóng.

Tera CRM – Phần mềm quản lý khách hàng miễn phí

Tera CRM - Phần mềm quản lý khách hàng miễn phí
Tera CRM – Phần mềm quản lý khách hàng miễn phí

Tera CRM được coi là một giải pháp toàn diện (all-in-one) cho doanh nghiệp. Phần mềm quản lý khách hàng miễn phí này cung cấp tính năng quy hoạch nguồn lực cho doanh nghiệp. Tera CRM được phát triển bởi Tera Solutions. Một trong những điểm nổi bật của Tera CRM là khả năng quản lý quan hệ khách hàng một cách toàn diện.

Ưu điểm:

  • Hoàn toàn miễn phí dùng thử
  • Cung cấp đầy đủ chức năng như quản lý nhiệm vụ, quản lý cơ hội, quản lý thông tin khách hàng, và hỗ trợ báo cáo
  • Xây dựng trên mã nguồn mở, dễ dàng tích hợp với nhiều ứng dụng như Facebook, Call Center, và SMS
  • Có khả năng phân tích nguồn lead để đánh giá chỉ số ROI của chiến dịch Marketing
  • Tự động cảnh báo trong trường hợp trùng dữ liệu để tránh sự trùng lặp

Nhược điểm:

  • Phần mềm mới nên còn xa lạ với nhiều khách hàng

Việc sử dụng phần mềm quản lý khách hàng miễn phí có thể đem đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc đó không hề đơn giản. Qua bài viết này, hy vọng bạn đã có thêm thông tin hữu ích để lựa chọn được một phần mềm quản lý khách hàng miễn phí tốt nhất cho doanh nghiệp của mình. Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm CRM miễn phí và hiệu quả, hãy tham khảo Tera CRM ngay hôm nay!

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *