Bán hàng đa kênh với Tera CRM: Tại sao không ?

Tin tức 0 lượt xem

Bán hàng đa kênh được xem là chiến lược kinh doanh hiệu quả trong thời đại 4.0. Một trong số những phần mềm hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp trong việc thu hút khách hàng và nắm bắt thị trường là Tera CRM. Hãy cùng Tera Solution tìm hiểu về hình thức kinh doanh đa kênh qua bài viết sau.

Bán hàng đa kênh là gì?

Bán hàng đa kênh hay Omnichannel là hình thức cung cấp dịch vụ mua sắm cho khách hàng trên nhiều kênh khác nhau, chẳng hạn như website và các mạng xã hội phổ biến. Với mô hình này, các dữ liệu của khách hàng sẽ được quản lý tập trung để xây dựng trải nghiệm nhất quán, tạo thành một hành trình mua hàng xuyên suốt, không bị gián đoạn cho khách hàng.

Ví dụ, bạn có thể đã xem một chiếc đồng hồ trên trang web nhưng chưa quyết định mua ngay lập tức và đã thoát ra. Lúc đó, bạn đã dừng lại trong quá trình mua sắm của mình. Ngày hôm sau, khi lướt Facebook trên điện thoại di động, bạn lại thấy quảng cáo về chiếc đồng hồ đó trên news feed của mình. Điều đó không phải là ngẫu nhiên mà là minh chứng cho việc trang web bán hàng đã sử dụng Omnichannel để tạo trải nghiệm mua sắm liên tục trên tất cả các kênh và thiết bị.

Xu hướng bán hàng đa kênh phổ biến

Dưới đây là những xu hướng bán hàng đa kênh phổ biến và hiệu quả mà các doanh nghiệp nên tham khảo! 

Thương mại điện tử

Thương mại điện tử - Tera CRM
Thương mại điện tử

Hiện nay, xu hướng mua sắm online trên các nền tảng thương mại điện tử như: Shopee, Lazada, Tiktok đã và đang trở thành thói quen của người tiêu dùng bởi tính tiện lợi, thao tác nhanh chóng, đơn giản của nó. 

Để tận dụng cơ hội này, doanh nghiệp hãy lựa chọn mô hình bán hàng đa kênh thông qua các sàn thương mại điện tử để góp phần thúc đẩy và nâng cao doanh số cho doanh nghiệp mình. Đặc biệt, khi doanh nghiệp bán hàng trên các sàn này, quá trình quản lý hàng hóa, kho hàng, hoạt động vận chuyển sẽ dễ dàng theo dõi, giảm thiểu tình trạng thiếu hàng và tồn kho.   

Đẩy mạnh hình thức livestream bán hàng

Đẩy mạnh hình thức livestream bán hàng - Tera CRM
Đẩy mạnh hình thức livestream bán hàng

Xu hướng bán hàng trên mạng xã hội ngày càng nở rộ. Ngoài bán hàng trên fanpage, group, giờ đây xu hướng livestream và qua video ngày càng được nhiều người hưởng ứng. 

Hiện nay, Facebook đã cho phép gắn giỏ hàng ngay trên livestream giống như nền tảng Shopee, Tik Tok Shop. Đây được xem là cơ hội vàng để các nhà bán hàng Việt Nam khai thác triệt để, thu về doanh thu khủng. 

Ví dụ, công ty mỹ phẩm L’Oréal đã đẩy mạnh hình thức livestream bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok. Các buổi livestream của L’Oréal thường được tổ chức bởi các chuyên gia trang điểm hoặc các influencer nổi tiếng. Vì vậy , L’Oréal đã đạt được những thành công đáng kể từ việc đẩy mạnh hình thức livestream bán hàng này. 

Kết hợp bán hàng đa kênh với AI

Kết hợp bán hàng đa kênh với phần mềm quản lý khách hàng giúp doanh nghiệp thống kê số liệu về khách hàng để thiết lập chính sách, chiến lược đáp ứng nhu cầu khách trên mọi kênh mua sắm.

Bên cạnh đó, khi khách hàng có nhu cầu mua sắm thường sẽ tìm hiểu thông tin và mong muốn được giải đáp một cách rõ ràng chi tiết. Lúc này, các doanh nghiệp có thể sử dụng công cụ chatbot để hỗ trợ trong quá trình chăm sóc, tư vấn sản phẩm. 

Việc gửi tin nhắn kịp thời, ngắn gọn và tập trung vào vấn đề sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Đặc biệt, việc tích hợp tính năng cá nhân hóa bằng cách đề xuất sản phẩm mà người dùng quan tâm sẽ tăng cường khả năng chuyển đổi và thúc đẩy tối đa doanh thu cho doanh nghiệp.

Tối ưu hóa xu hướng bán hàng đa kênh – Tera CRM

Tối ưu hóa xu hướng bán hàng đa kênh - Tera CRM
Tối ưu hóa xu hướng bán hàng đa kênh

Nếu doanh nghiệp bạn đang tìm kiếm một phần mềm có thể hỗ trợ bán hàng đa kênh, thì  Tera CRM là một sự lựa chọn lý tưởng.

Tera CRM có khả năng quản lý đồng thời các kênh tương tác bán hàng như website, fanpage, Instagram, Zalo, Email, tổng đài và Google Business Profile. Nhờ đó, doanh nghiệp dễ dàng quản lý bán hàng, nhận và phản hồi tin nhắn/ bình luận/ cuộc gọi từ tất cả các kênh chỉ trên một màn hình 

Tera CRM cũng giúp lưu trữ, xây dựng, cập nhật hồ sơ khách hàng, hợp nhất hồ sơ khách hàng giữa các kênh. Từ đó, doanh nghiệp có  thể chia phân khúc khách hàng để triển khai các chiến dịch marketing cá nhân hóa với từng nhóm đối tượng.

Ngoài ra, Tera CRM cũng cung cấp một số công cụ hỗ trợ như Chatbot tự động trả lời khách hàng ngay lập tức theo kịch bản sale đã lên sẵn, lên đơn và kiểm tra tình trạng đơn hàng ngày trên hệ thống,…..tích hợp nhiều phương tiện giao hàng và đa dạng cách thức thanh toán.

Phần mềm Tera CRM còn nhiều tính năng nổi bật, hỗ trợ doanh nghiệp trong triển khai bán hàng đa kênh. Nhanh tay liên hệ Tera Solution để được trải nghiệm dùng thử Tera CRM miễn phí nhé!

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *