Bước chuyển mình của ngành bảo hiểm khi sử dụng CRM

Tin tức 0 lượt xem

Phần mềm CRM cho ngành bảo hiểm đã trở thành một hệ thống không thể thiếu, bởi nó giúp các doanh nghiệp bảo hiểm thích nghi và phát triển trong môi trường cạnh tranh khốc liệt. Tuy nhiên sự kết hợp giữa công nghệ và ngành bảo hiểm vừa có nhiều cơ hội lại vừa có nhiều thách thức. Vậy nên trong bài viết dưới đây, Tera Solutions sẽ giới thiệu đến bạn những thông tin hữu ích về CRM cho ngành bảo hiểm.

CRM là gì?

CRM là viết tắt của từ gì? CRM là Customer Relationship Management, có nghĩa là quản lý quan hệ khách hàng. CRM là sự kết hợp giữa các chiến lược và công nghệ để cải thiện và xây dựng các mối quan hệ với khách hàng hiện tại và các khách hàng tiềm năng. 

Hệ thống CRM được tạo ra với nhiều mục tiêu khác nhau, nhưng mục tiêu chính của hệ thống này là thu hút và chăm sóc các khách hàng tiềm năng để tăng chuyển đổi bán hàng. 

Bên cạnh đó, hệ thống CRM cũng cho phép doanh nghiệp cải thiện mức độ hài lòng của khách hàng và tạo nên những khách hàng trung thành cho công ty.

Tera CRM là gì?
CRM là gì?

Lợi ích của việc sử dụng CRM trong ngành bảo hiểm

Quản lý thông tin khách hàng

Có rất nhiều doanh nghiệp bảo hiểm hiện nay lưu trữ thông tin qua nền tảng Excel. Phương pháp quản lý này mang lại nhiều vấn đề như: tốn thời gian cho việc nhập dữ liệu thủ công, dữ liệu bị chỉnh sửa, khó quản lý tập trung do có nhiều file lưu trữ riêng lẻ…..

Do đó, sự xuất hiện của CRM giúp doanh nghiệp bảo hiểm có thể giải quyết vấn đề trên nhằm quản lý dữ liệu khách hàng hiệu quả hơn. Mọi dữ liệu, thông tin của khách hàng sẽ được lưu trữ một cách có hệ thống. Nhờ đó nhân viên và người quản lý sẽ không cần tốn quá nhiều thời gian để tìm kiếm dữ liệu khi cần thiết. Mặt khác, mọi thông tin được lưu trữ trên CRM sẽ đáp ứng tính bảo mật, hạn chế được tình trạng bị mất dữ liệu.

Cải thiện dịch vụ khách hàng

Cải thiện dịch vụ khách hàng - Tera CRM
Cải thiện dịch vụ khách hàng

Nhờ CRM mà doanh nghiệp bảo hiểm sẽ theo dõi được chi tiết toàn bộ quá trình ra quyết định của khách hàng. Nhờ vậy mà nhân viên kinh doanh sẽ biết được hành động cần thực hiện tiếp theo là gì để được chốt đơn nhanh chóng.

Người quản lý cũng sẽ nắm được quá trình Sale làm việc với khách hàng diễn ra như thế nào để có những điều chỉnh phù hợp. Nhờ vào việc xây dựng và tùy chỉnh quy trình bán hàng thông qua phần mềm CRM mà doanh nghiệp có thể trực quan hóa ngay cả những quy trình phức tạp nhật.

Tăng cường khả năng bán hàng và tiếp thị

Thay vì phải lọc bảng tính Excel trong nhiều giờ thì CRM sẽ cung cấp cho doanh nghiệp bảo hiểm và người quản lý những báo cáo tức thời về hiệu suất bán hàng của nhân viên một cách trực quan nhất.

Nhà quản lý có thể truy cập số liệu và báo cáo bán hàng bất kỳ lúc nào mong muốn thay vì phải chờ khi nhận báo cáo của nhân viên. Qua đó có thể đưa ra kế hoạch và chiến lược kinh doanh hiệu quả và kịp thời hơn.

Thách thức khi triển khai CRM trong ngành bảo hiểm

Thách thức khi triển khai Tera CRM trong ngành bảo hiểm
Thách thức khi triển khai CRM trong ngành bảo hiểm

Sự cạnh tranh cao trong ngành

Cho dù nhu cầu về sản phẩm bảo hiểm đang ngày càng gia tăng nhưng hầu hết các ngành bảo hiểm vẫn phải đối mặt với sự cạnh tranh khá khốc liệt giữa các doanh nghiệp mới cũng như các doanh nghiệp lâu năm trên thị trường

Khó giảm sát hành vi người tiêu dùng

Do thiếu đi sự tương tác giữa những bộ phận trong công ty mà nhiều nhân viên đội Sales và Marketing cũng như chăm sóc khách hàng không thống nhất được quy trình làm việc của mình. Từ đó dẫn đến việc cung cấp sai  thông tin cho khách hàng.

Không có quy trình bán hàng chuyên nghiệp

Hầu hết nhân viên bán hàng bảo hiểm thường có quy trình bán hàng vô cùng rời rạc, điều này khiến hiệu quả công việc đạt được không cao. Bởi vậy, đội ngũ bán hàng không tương tác mà trở nên riêng lẻ. Thậm chí có nhiều thành viên không chia sẻ bất kỳ thông tin hoạt động nào của họ đến với mọi người.

Khó khăn khi tiếp cận khách hàng tiềm năng

Các sản phẩm bảo hiểm sẽ thực sự thu hút và tạo được sự chú ý của khách hàng khi những nhu cầu cơ bản của họ được đảm bảo như: sự an toàn về sức khỏe, đầy đủ về lương thực, quần áo…. Tuy nhiên khi nền kinh tế trở nên suy thoái, và gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của covid thì việc doanh nghiệp bảo hiểm tiếp cận khách hàng tiềm năng càng trở nên khó khăn hơn.

Phần mềm CRM cho bảo hiểm không chỉ đơn thuần là một công cụ quản lý thông tin, mà còn là một trợ thủ đắc lực trong việc tối ưu hóa các mối quan hệ khách hàng và quá trình kinh doanh. Bởi chúng được tích hợp các tính năng cần thiết, đảm bảo rằng doanh nghiệp sẽ luôn tiến xa và tạo sự khác biệt trong thị trường cạnh tranh.

Đây chính là lý do tại sao nhu cầu sử dụng phần mềm CRM cho ngành bảo hiểm ngày càng gia tăng.Tera CRM không chỉ giúp quản lý thông tin khách hàng hiệu quả mà còn tối ưu hóa quy trình làm việc, nâng cao năng suất và tăng dựng mối quan hệ với khách hàng. Hãy theo dõi Tera Solution để biết thêm nhiều thông tin hữu ích hơn về Tera CRM cùng như những kiến thức kinh doanh nhé.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *