3 nhóm hoạt động thúc đẩy tăng trưởng thông qua hệ thống CRM

Giải pháp 0 lượt xem

CRM không đơn thuần chỉ là hệ thống quản trị dữ liệu khách hàng, mà còn làm tăng tổng số khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Ngoài ra, CRM còn giúp tối ưu nguồn chi phí cho các doanh nghiệp.Trong bài viết này, Tera Solutions sẽ triển khai 3 nhóm hoạt động nhằm đẩy mạnh tăng trưởng khi ứng dụng CRM vào doanh nghiệp như sau:

  • CRM thúc đẩy tăng trưởng liên tục trong suốt vòng đời khách hàng
  • CRM hỗ trợ tối ưu doanh thu từ nhóm khách hàng VIP tiềm năng
  • CRM giúp phân loại khách hàng VIP, từ đó tối đa hoá lợi nhuận bằng cách nhận diện chính xác khách hàng VIP hiệu quả và không hiệu quả.

Thúc đẩy tăng trưởng liên tục trong suốt vòng đời khách hàng

Phân khúc tệp khách luôn được coi là xuất phát điểm của bất kì hoạt động CRM nào. Marketers cũng có thể áp dụng một số mô hình như Golden Number hay RFM để phân loại khách hàng theo từng mức độ tương tác, cụ thể là những khách hàng chưa mua, đã thực hiện đơn đầu tiên, từ khách mua vài đơn, vài lần cho đến những người mua thường xuyên. Song song đó, các phương pháp cụ thể phải luôn luôn sẵn sàng để theo dõi và xác định tỷ lệ khách hàng đã rời bỏ (churn) trong mỗi phân khúc.

Thiết lập các hoạt động để thu hút khách hàng

Có một quy tắc đơn giản ở đây là doanh nghiệp sẽ phải nỗ lực đưa ra hàng loạt các hoạt động để khiến khách hàng đã từng “churn” phải quay lại website, những người có dự định mua sẽ mua, những người mua một lần sẽ mua lần 2 và nhiều hơn nữa,… Và quạn trọng là phải thật sự hạn chế khách hàng VIP “churn” vì họ là những nhân tố tiềm năng đem lại lợi ích gần như nhiều nhất cho doanh nghiệp.

Để đa dang hoá các phương pháp tối ưu đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp, chúng ta có rất rất nhiều cách. Trước tiên là những cách này: tạo một chuỗi thông điệp dưới dạng email hay popup; chào mời khách hàng bằng những mã ưu đãi, giảm giá cho đơn hàng đầu tiên; hoặc tạo game vòng xoay may mắn, tặng quà, voucher freeship cho những “người bạn mới”;…. Ngay sau đó, bạn sẽ xác định, phân khu được tệp khách hàng thì sự phát triển sáng tạo trong các kênh truyền thông hay thông điệp sẽ được tận dụng một cách tối đa.

Đặc biệt là các marketer cần lưu ý khi tính chi phí cho mỗi khách hàng mới tăng lên, giảm thiểu trường hợp đầu tư vào những khách hàng không mang lại giá trị cao hoặc đã “churn” khá lâu để tránh thất thoát ngân sách gây lãng phí.

Tối ưu doanh thu từ nhóm khách hàng VIP tiềm năng

Tối ưu doanh thu bằng nhiều cách

Khi doanh nghiệp cần đẩy mạnh doanh số, họ thường tập trung vào những tệp khách hàng có tỷ lệ chuyển đổi cao, cụ thể là khách hàng VIP, khách hàng trung thành. Đặc biệt hơn trong những ngày Big Campaign, những nhóm này lại càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Chính vì thế, đội nhóm marketing cần thật sự chú ý và đầu tư nhiều ngân sách vào nhóm khách hàng trên trong những ngày này. Bằng rất nhiều cách, chúng ta có thể tạo ra “sân chơi” mua sắm cho khách hàng. Có thể là tạo các hoạt động tặng voucher giảm giá, trợ giá sản phẩm, tặng quà hay freeship ở những khung giờ vàng,…để kích cầu làm tăng tỷ lệ chuyển đổi. 

Tối đa hoá lợi nhuận thông qua phân loại khách hàng VIP – hiệu quả và không hiệu quả

Phân loại khách hàng

Đây là chuyện xảy ra thường xuyên đối với mỗi doanh nghiệp khi xuất hiện những nhóm khách hàng mua nhiều nhưng không trung thành. Bởi họ mua hoặc được tặng voucher trong các đợt trợ giá. Chính vì thế, giá trị vòng đời khách hàng của tệp khách này thường không cao do họ chỉ mua sản phẩm khi có khuyến mãi hoặc rất rất lâu mới mua chỉ một lần.

Do đó, đội ngũ marketing cần tối ưu chi phí cho doanh nghiệp đối với nhóm khách hàng này, và tập trung tối đa đầu tư sang nhóm khách hàng trung thành, tần suất mua hàng cao đối với doanh nghiệp. Có thể nói, phân loại khách hàng kém hiệu quả (chỉ xuất hiện ở thời điểm khuyến mãi) và khách hàng hiệu quả (khách hàng VIP, trung thành) thông qua hệ thống ứng dụng CRM sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu được những chi phí cần thiết, phân bổ nguồn ngân sách một cách hợp lý hơn.

Thật ra, khuyến mãi cũng có những ưu và khuyết điểm riêng. Vì vậy, người marketing cần lưu ý phân loại khách hàng, nắm bắt từng cơ hội và phát triển, xây dựng thêm nhiều chiến lược để thu hút khách hàng, tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Trên đây là 3 nhóm hoạt động thúc đẩy tăng trưởng cho doanh nghiệp thông qua CRM. Nếu bạn chưa rõ về CRM, hay tham khảo Tera Solutions để hiểu chi tiết hơn hoặc dùng thử CRM tại Tera CRM nhé!

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *